Cựu Tổng thống Trump tuyên bố sẽ "giành lại" nước Mỹ trong bài phát biểu mới

Phát biểu tại sự kiện của đảng Cộng hoà tại bang North Carolina (Mỹ), cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ "giành lại" nước Mỹ.

10:00 07/06/2021

Tối 5/6 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Donald Trump đã xuất hiện trong Đại hội đảng Cộng hoà tại bang North Carolina sau nhiều tháng "im hơi lặng tiếng". Tại sự kiện này, ông Donald Trump nhận định nước Mỹ đang tụt lùi dưới sự lãnh đạo của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. 

Cụ thể, cựu tổng thống phát biểu: "Thật tuyệt khi được quay trở lại Greenville với rất nhiều người yêu nước đáng tự hào của North Carolina. Những người luôn dành tình yêu cho đất nước chúng ta, ủng hộ quân đội, tôn trọng cảnh sát, tôn vinh lá cờ của đất nước và luôn đặt nước Mỹ lên hàng đầu, chúng ta không bao giờ để Mỹ đứng thứ hai. Trong khi chúng ta tụ họp tại đây trong tối nay, nước Mỹ đang bị phá huỷ ngay trước mắt chúng ta".

Cựu  tuyên bố sẽ

Cựu Tổng thống Trump trong sự kiện mới đây của đảng Cộng hoà bang North Carolina. Ảnh: AP

Trong bài phát biểu kéo dài 90 phút, ông Trump đã nhắc lại những thành tựu ông đạt được trong 4 năm nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên bao gồm việc chế tạo thành công vaccine ngừa COVID-19, vực dậy nền kinh tế, xây dựng bức tường biên giới, hạn chế nhập cư và lập trường cứng rắn của ông đối với Iran và Trung Quốc.

Được biết, đây là lần đầu tiên ông Trump tham gia phát biểu tại một sự kiện chính trị bên ngoài bang Florida, nơi vợ chồng ông đang sinh sống, kể từ khi rời Nhà Trắng. Vào cuối tháng 2, ông đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ hàng năm ở Orlando. 

Trong sự kiện ngày 5/6, cựu tổng thống tiếp tục nhắc tới những điều "tồi tệ" đã xảy ra với ông trong năm 2020, khẳng định những điều tốt đẹp hơn sẽ đến vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. Cụ thể, ông tuyên bố: "Chúng ta sẽ giành được toàn bộ ghế trong thượng viện bang North Carolina. Chúng tôi đảm bảo rằng đảng Cộng hoà sẽ mang tới sự vĩ đại cho North Carolina trong một năm tôi rất mong đợi - 2024".

Bên cạnh đó, ông Trump nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ giành lại đất nước của mình và làm những gì tốt cho người dân của chúng ta, không thể để những điều tồi tệ xảy ra với đất nước của chúng ta".

Sau đó, ông Trump đã mời con dâu là cô Lara Trump, vợ của anh Eric Trump, lên sân khấu phát biểu. Được biết, cô Lara Trump đã phủ nhận thông tin sẽ tranh cử vào thượng viện Carolina trong thời điểm hiện tại nhưng nói rằng cô có thể sẽ cân nhắc việc này trong tương lai.

Tags:
Tổng thống Biden cấm đầu tư vào 59 công ty Trung Quốc

Tổng thống Biden cấm đầu tư vào 59 công ty Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 3/6 ký sắc lệnh cấm nhà đầu tư Mỹ đổ tiền vào các công ty Trung Quốc bị cho là liên quan đến công nghệ giám sát hoặc lĩnh vực quốc phòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất