Cựu cố vấn an ninh quốc gia: ông Trump nên triển khai quân đội để bầu cử lại tại bang chiến địa

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael T. Flynn mới đây cho rằng Tổng thống Donald Trump có nhiều lựa chọn để đảm bảo tính chính trực của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 còn nguyên vẹn.

23:30 19/12/2020

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh Newsmax TV hôm 17.12, ông Flynn chỉ ra những lựa chọn trên gồm có ra lệnh tịch thu máy bầu cử trên cả nước Mỹ và tận dụng khả năng quân sự để tổ chức lại cuộc bầu cử ở những bang chiến địa mà cựu Phó tổng thống Joe Biden giành chiến thắng.

”Tôi không biết liệu ông ấy có thực hiện bất kỳ trong số lựa chọn này hay không. Tổng thống phải có kế hoạch cho mọi tình huống vì chúng ta không thể để cuộc bầu cử này và tính chính trực của cuộc bầu cử diễn ra theo cách này”, ông Flynn cho hay.

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael T. Flynn trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh Newsmax TV hôm 17.12

“Ông ấy có thể lập tức ra lệnh tịch thu các máy bầu cử. Nếu muốn, ông ấy có thể dùng các khả năng quân sự ở những bang chiến địa và tổ chức lại cuộc bầu cử ở những bang đó. Đó không phải là việc làm chưa có tiền lệ”, ông Flynn bình luận.

Tuy nhiên, ông Flynn cho hay ông không kêu gọi Tổng thống Trump ban bố tình trạng thiết quân luật để tổ chức cuộc bầu cử lại trên toàn quốc dưới sự giám sát của quân đội. Trước đó đã có một số người kêu gọi ông Trump áp dụng thiết quân luật sau khi ông Biden được truyền thông Mỹ thông báo thắng cử.

Ông Flynn được Tổng thống Trump ân xá vào ngày 25.11. Năm 2017, ông Flynn, một tướng quân đội đã nghỉ hưu, đã nhận tội khai man với FBI về các liên hệ giữa ông với đại sứ Nga tại Mỹ trong nhiều tuần trước lễ nhậm chức của ông Trump hồi tháng 1.2017. Ông Flynn chỉ làm việc được 24 ngày và bị ông Trump sa thải vì một cuộc tranh cãi nổ ra về các cuộc tiếp xúc giữa viên cựu tướng này với Đại sứ Nga Sergey Kislyak.

Tags:
Công nghệ “hô mưa gọi gió” của Trung Quốc đáng lo ngại như thế nào?

Công nghệ “hô mưa gọi gió” của Trung Quốc đáng lo ngại như thế nào?

Tháng trước, 16 quả “rocket tạo mưa nhân tạo” được phóng lên trời từ phía sau một chiếc xe tải nhỏ, cách Bắc Kinh khoảng 482km về phía nam. Cơ quan khí tượng huyện Juye phóng rocket để ứng phó với hạn hán và kết quả được cho là thành công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất