Cuộc sống Mỹ: Khi bị cảnh sát Mỹ hỏi cần làm gì?

Hôm nay, tôi xin chia sẻ với quý vị một vấn đề vô cùng quan trọng ở Mỹ, đó là những vấn đề liên quan tới cảnh sát. Chia sẻ này không chỉ dành riêng cho những ai đã, đang và sẽ có ý định qua Mỹ định cư mà còn dành cho cả những người qua Mỹ để du lịch.

15:18 21/04/2023

Thông thường ở Mỹ, đa phần hay có nhiều vụ chạy quá tốc độ, đó là lúc cảnh sát sẽ đuổi theo và hú còi yêu cầu dừng lại. Nếu vô tình không may rơi vào trường hợp này, tôi khuyên quý vị nên ngay lập tức đỗ xe lại, để im tay trên vô-lăng, đừng nhúc nhích hay làm gì cả và đặc biệt không được bước xuống xe khi cảnh sát chưa yêu cầu. Bởi lẽ đôi khi chúng ta chỉ cần di chuyển nhẹ thôi, cảnh sát có thể hiểu lầm rằng chúng ta đang lấy vũ khí và có thể sẽ rút súng ra bắn chúng ta ngay lập tức.

Hình ảnh minh họa

Do vậy, tôi có lời khuyên nho nhỏ cho cả những ai đi du lịch Mỹ rằng nếu có đi du lịch sang bên này, hãy tìm hiểu kĩ luật pháp của Mỹ bởi nếu có chuyện gì xảy ra, chúng ta sẽ bị luật pháp Mỹ trừng trị y như công dân Mỹ. Mặc dù quý vị có thể không được hưởng quyền lợi gì của công dân Mỹ, nhưng khi qua bên này, nếu vi phạm, sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật Mỹ.

Quý vị hãy cứ lấy như trường hợp của danh hài Minh Béo mà làm ví dụ. Cho nên, khi qua bên này du lịch, tốt nhất quý vị nên đi theo đoàn hoặc đi theo người thân, những ai đã có kinh nghiệm, nếu đi du lịch tự túc rồi gặp phải những rắc rối với cảnh sát Mỹ thì sẽ rất khó xử lý.

Điều thứ 2, khi đã qua đến Mỹ dù là để định cư hay chỉ để đi du lịch cũng nên chịu khó học một chút vốn liếng tiếng Mỹ. Bởi lẽ nếu có gặp cảnh sát, nếu chúng ta không hiểu họ nói gì mà cứ trả lời yes, no bừa bãi hay cười cười cho qua thì thực sự sẽ rất nguy hiểm.

Điều thứ 3 quan trọng hơn cả là khi đã có ý định qua Mỹ, nên tìm hiểu qua về luật pháp Mỹ, bởi lẽ nó có rất nhiều điều khác với luật pháp Việt Nam. Không cần phải tìm hiểu toàn bộ vì nếu có vấn đề lớn hơn, chúng ta sẽ cần sự trợ giúp của luật sư, cho nên quý vị chỉ cần tìm hiểu thật kĩ về những luật pháp thật cơ bản như những quy tắc xử sự nơi công cộng.

Tóm lại, mỗi nơi có một luật pháp khác nhau nhưng nước Mỹ nổi tiếng là một quốc gia thượng tôn pháp luật nên quý vị không thể cư xử bừa bãi hay coi thường pháp luật. Khi định làm bất cứ điều gì, hãy nhớ rằng quý vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hành vi của bản thân. Hãy tìm hiểu kĩ về luật pháp Mỹ để có thể giúp ích cho cuộc sống sau này thuận tiện hơn.

 Nguồn: Youtube Duong Trung Hieu

Biên tập: Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Phản ứng mạnh của Mỹ sau khi quân đội Sudan đảo chính, bắt giữ thủ tướng

Phản ứng mạnh của Mỹ sau khi quân đội Sudan đảo chính, bắt giữ thủ tướng

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đóng băng khoản viện trợ trị giá 700 triệu USD cho Sudan, sau khi quân đội quốc gia châu Phi này đảo chính lật đổ chính phủ, bắt giữ thủ tướng và các quan chức cấp cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất