Cuộc sống cùng 4 con của người đàn ông mang bầu đầu tiên trên thế giới

12 năm sau khi trở thành người đàn ông chuyển giới đầu tiên mang bầu vào năm 2008, Thomas Trace Beatie hiện sống hạnh phúc cùng vợ và 4 con.

07:00 28/05/2020

Thomas Trace Beatie, 46 tuổi, sinh ra và lớn lên tại bang Hawaii dưới hình dạng của nữ giới và có tên khai sinh là Tracy Lagondino. Anh thậm chí từng làm người mẫu và lọt vào chung kết cuộc thi sắc đẹp Miss Teen Hawaii. 

Tuy nhiên, từ năm 10 tuổi, Beatie đã bắt đầu nhận ra phần nam tính vượt trội bên trong mình. Anh "tìm thấy bản thân" khi bị người bạn trai ở trường đại học chê không được nữ tính. 

Thomas Trace Beatie trong bộ phim tài liệu Pregnant Man khi lần đầu mang thai vào năm 2008. Ảnh: Pregnant Man
Thomas Trace Beatie trong bộ phim tài liệu "Pregnant Man" khi lần đầu mang thai vào năm 2008. Ảnh: Pregnant Man

Năm 1997, khi 23 tuổi, Beatie công khai giới tính thật và bắt đầu hành trình trải qua 6 cuộc phẫu thuật để thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, anh quyết định giữ lại các cơ quan sinh dục để có thể sinh con trong tương lai. Năm 2002, anh phẫu thuật cắt ngực, chính thức đổi giới tính từ "nữ" sang "nam" trên giấy tờ nhân thân. 

Khi gặp vợ đầu, Nancy Gillespie, Beatie nhận ra đó là người mà anh muốn cùng sinh con. Một năm sau, anh kết hôn với cô trong một cuộc hôn nhân dị tính tại Hawaii. Tuy nhiên, do Nancy đã cắt bỏ cổ tử cung vì vấn đề sức khỏe, cô không thể đảm nhận thiên chức sinh con, Beatie quyết định anh sẽ là người mang thai và sinh con.

Từ đó, Beatie ngừng điều trị hormone testosterone để thụ thai với tinh trùng được hiến tặng. Tháng 3/2008, anh gây chấn động khi xuất hiện trên tạp chí đồng tính Advocate với bức ảnh cởi trần khoe bụng bầu. Câu chuyện nhanh chóng trở thành tâm điểm trên truyền thông Mỹ và quốc tế, mang lại cho anh biệt danh "người đàn ông mang bầu".

Trong lần xuất hiện trên truyền hình đầu tiên vào tháng sau đó tại buổi phỏng vấn độc quyền với MC danh tiếng Oprah Winfrey, Beatie đã cho khán giả xem trực tiếp những hình ảnh siêu âm thai nhi trên màn hình. 

"Con bé đang đạp. Tôi không thể tin được con bé đang ở bên trong tôi. Đó là một phép màu", anh nói. 

Beatie cho hay mong muốn có con không liên quan gì tới giới tính. "Đó không phải là khao khát của nam giới hay nữ giới. Đó là khao khát của con người. Tôi là một con người và tôi có quyền sinh ra đứa trẻ của mình".

Việc mang thai cũng không khiến Beatie cảm thấy mình nữ tính hơn. "Điều đó không làm tôi muốn đi cạo lông chân của mình hay gì cả. Tôi là một người đàn ông. Tôi chỉ là một người đàn ông mang bầu", anh nói thêm.

 Beatie cùng vợ hai, Amber, và 3 con vào năm 2016. Ảnh: Instagram/Thomas Trace Beatie
 Beatie cùng vợ hai, Amber, và 3 con vào năm 2016. Ảnh: Instagram/Thomas Trace Beatie

Beatie sinh ra 3 con đầu theo cách tự nhiên. Khi Susan, con gái đầu, chào đời vào tháng 6/2008, Thomas nằm viện 4 ngày. Nhiều phóng viên và thợ săn ảnh của các tờ báo đã chầu chực ngoài bệnh viện ở thành phố Bend, bang Oregon, để ghi lại hình ảnh của gia đình đặc biệt này.

Chỉ một năm sau, Beatie sinh con thứ hai, là bé trai Austin và nằm viện hai ngày, hoàn toàn khỏe mạnh. Con trai thứ ba chào đời tháng 7/2010.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã trao cho Beatie danh hiệu "Người đàn ông kết hôn đầu tiên trên thế giới sinh con". Tiếng tăm giúp Beatie xuất hiện trên nhiều show truyền hình khắp các nước. Anh còn sở hữu một công ty áo thun với slogan "Define Normal" (Định nghĩa sự bình thường) và trở thành diễn giả tại nhiều đại học.

Tháng 2/2012, Beatie phẫu thuật phần dưới, tạo dương vật. Cùng năm đó, anh ly hôn với Nancy và được tòa án trao quyền nuôi cả 3 con.

Beatie và 4 con hiện tại. Ảnh: Instagram/Thomas Trace Beatie
Beatie và 4 con hiện tại. Ảnh: Instagram/Thomas Trace Beatie

Beatie hiện đã tái hôn với vợ hai là Amber, sống ở Phoenix, bang Arizona. Sau nhiều năm cố gắng, Amber cuối cùng cũng có thai và sinh ra bé trai Jackson. Beatie không thể sinh con được nữa vì đã cắt bỏ cơ quan sinh dục nữ.

Anh cho hay mình luôn mơ ước về một gia đình lớn và giấc mơ của anh đã thành hiện thực.

Anh Ngọc (Theo Guardian, Fabiosa)

Link nguồn: https://vnexpress.net/cuoc-song-cung-4-con-cua-nguoi-dan-ong-mang-bau-dau-tien-tren-the-gioi-4106161.html

Tags:
Bị người yêu Việt kiều lừa tình, lừa tiền, cuộc sống của nữ MC nóng bỏng giờ ra sao?

Bị người yêu Việt kiều lừa tình, lừa tiền, cuộc sống của nữ MC nóng bỏng giờ ra sao?

Trải qua nhiều thăng trầm trong tình yêu, Liêu Hà Trinh hiện tại đang hạnh phúc bên chồng sắp cưới, cô dự định lên xe hoa vào giữa năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất