Công ty Mỹ chi thưởng 10 triệu USD cho nhân viên

Công ty bất động sản St. John Properties ở Maryland, Mỹ, gây bất ngờ cho 198 nhân viên của mình với khoản tiền thưởng cuối năm lên đến 10 triệu USD.

00:00 12/12/2019

Tại bữa tiệc hàng năm hôm 7/12, mỗi người trong 198 nhân viên của công ty St. John Properties đều nhận được một phong bì màu đỏ. Bên trong phong bì là số tiền thưởng mà họ được nhận sau thời gian cống hiến cho công ty. Trung bình, mỗi nhân viên nhận khoảng 50.000 USD, tổng số tiền thưởng mà công ty chi ra tương ứng là khoảng 10 triệu USD.

Mức tiền thưởng lớn khiến không ít người bất ngờ xen lẫn xúc động. Trong đoạn video do St. John Properties đăng trên mạng xã hội, nhiều người thậm chí còn bật khóc vì hạnh phúc.

Một nhân viên của công ty St. John Properties bật khóc khi nhận được số tiền thưởng trong buổi tiệc thường niên ngày 7/12. Ảnh: Vimeo/St. John Properties.

Một nhân viên của công ty St. John Properties bật khóc khi nhận được số tiền thưởng trong buổi tiệc thường niên ngày 7/12. Ảnh: Vimeo/St. John Properties.

"Khi mở phong bì, tôi vẫn không thể tin được", Stephanie Ridgway, một trợ lý quản lý dự án tại công ty, chia sẻ. "Tôi không tin vào thứ mà mình nhìn thấy. Tôi thậm chí không biết dùng từ gì để diễn tả cảm xúc của mình, nó thật sự quá tuyệt vời và đáng kinh ngạc. Tôi vẫn sốc. Đây quả là một phần thưởng thay đổi cuộc sống".

Chủ tịch St. John Properties Lawrence Maykrantz cho biết công ty đã đạt được mục tiêu quan trọng là phát triển 1,8 triệu m2 bất động sản, tăng gấp đôi so với 14 năm trước, vì thế ông muốn làm điều gì đó để cảm ơn các nhân viên.

Số tiền thưởng mỗi nhân viên nhận về được tính toán dựa trên số năm họ làm việc tại công ty. Mức thưởng lớn nhất là 270.000 USD, trong khi một nhân viên mới chưa đến công ty làm việc ngày nào cũng nhận 100 USD.

"Đây là một trong những điều tuyệt vời nhất tôi từng chứng kiến. Mọi người đều xúc động. Họ la hét, khóc, cười và ôm lấy nhau", Maykrantz nói. "Họ xếp hàng để ôm chúng tôi, hôn chúng tôi, bắt tay chúng tôi và kể cho chúng tôi họ sẽ làm gì với số tiền. Nhiều người giờ đây thoát khỏi cảnh nợ nần, họ có thể thanh toán hết dư nợ tín dụng, tiền vay mua nhà, học phí và các khoản vay thời sinh viên".

Công ty sau đó còn chi trả toàn bộ chi phí khách sạn và vé máy bay khứ hồi cho tất cả nhân viên tới dự bữa tiệc.

"Chúng tôi rất tự hào về các nhân viên của mình. Họ là nền tảng và là lý do thành công của công ty. Chúng tôi cảm ơn họ một cách xứng đáng nhất và tôi nghĩ chúng tôi đã thành công khi làm điều này", Maykrantz chia sẻ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Công ty Mỹ thu hồi táo do nghi ngờ nhiễm khuẩn listeria

Công ty Mỹ thu hồi táo do nghi ngờ nhiễm khuẩn listeria

Một công ty ở Michigan đã thu hồi gần 2.300 trường hợp táo tươi có thể bị nhiễm vi khuẩn listeria.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất