Cơ quan an ninh Mỹ nói gì về nghi vấn phiếu bầu bị xóa hoặc mất?

Cả GCC và SCC đều khẳng định, cuộc bầu cử tổng thống năm nay diễn ra an toàn nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ.

01:00 14/11/2020

Ủy ban Điều hành Hội đồng Điều phối Cơ sở Hạ tầng Bầu cử (GCC) và Hội đồng Điều phối Khu vực Cơ sở Hạ tầng Bầu cử (SCC) vừa lên tiếng sau một số nghi vấn phiếu bầu bị xóa hoặc bị mất.

Cơ quan an ninh Mỹ nói gì về nghi vấn phiếu bầu bị xóa hoặc mất?

cuộc bầu cử tổng thống năm nay diễn ra an toàn nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. Ảnh minh họa

Theo đó, các cơ quan an ninh cho biết: “Không có bằng chứng cho thấy bất kỳ hệ thống bỏ phiếu nào đã xóa hoặc bị mất phiếu bầu, thay đổi phiếu bầu hoặc bị xâm phạm theo bất kỳ cách nào” các cơ quan an ninh cho biết về cuộc bầu cử ngày 3/11.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần đưa ra những cáo buộc cuộc bầu cử là gian lận nhưng không có cơ sở và bằng chứng rõ ràng và hiện Tổng thống Trump vẫn chưa nhượng bộ.

Trong tuyên bố phát hành bởi Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Bộ An ninh Nội địa (CISA), các cơ quan an ninh Mỹ cho hay: “Mặc dù chúng tôi biết có nhiều tuyên bố vô căn cứ và cơ hội cho thông tin sai lệch về quá trình bầu cử của chúng tôi, nhưng chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính bảo mật và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử của chúng tôi và các bạn cũng nên như vậy".

Được biết, CISA đã từng khiến chính quyền Trump nổi giận khi điều hành một trang web với tên gọi “Kiểm soát tin đồn” để vạch trần những thông tin sai lệch về cuộc bầu cử.

Link nguồn: https://thoidai.com.vn/co-quan-an-ninh-my-noi-gi-ve-nghi-van-phieu-bau-bi-xoa-hoac-mat-123312.html

Tags:
Trump tố 2,7 triệu phiếu bầu 'bị xóa'

Trump tố 2,7 triệu phiếu bầu 'bị xóa'

Trump tố phần mềm bầu cử Dominion "xóa" 2,7 triệu phiếu bầu của ông hoặc "chuyển" chúng sang cho Biden, nhưng giới chức bầu cử bác bỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất