Chuyện về những người chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống

Sức khỏe của người đứng đầu quốc gia luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng. Đội ngũ chăm sóc sức khỏe của Tổng thống các quốc gia phải là những người “chọn mặt gửi vàng”, họ không chỉ có bề dày kinh nghiệm mà còn giỏi chuyên môn nghiệp vụ và đặc biệt nhận được niềm tin tuyệt đối của các nguyên thủ.

12:37 28/02/2021

Bác sĩ của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tiến sĩ, bác sĩ (TS.BS) Kevin O’Connor là bác sĩ chính chăm sóc sức khỏe của ông Joe Biden từ năm 2009, đồng thời là Giám đốc điều hành của hiệp hội y khoa George Washington. TS Kevin O’Connor từng có thời gian dài công tác trong quân đội Mỹ và cũng là bác sĩ của ông J.Biden trong giai đoạn ông đảm nhiệm cương vị Phó tổng thống Mỹ. Thời gian đó, ông thường là người phụ trách lập kế hoạch y tế và các tình huống có thể xảy ra cho mọi chuyến công tác của Phó Tổng thống và gia đình ông. Điều này có nghĩa là bất cứ nơi nào Phó Tổng thống đến, ông O’Connor cũng phải có mặt.

Chuyện về những người chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống - 1

Ông J.Biden cùng bác sĩ riêng Tiến sĩ Kevin O’Connor.

Ông cũng chính là người  đã ký bản kết luận về tình trạng sức khỏe của ông Biden trước khi ông đại diện cho đảng Dân chủ ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ. Trong bản kết luận hồi cuối năm 2019, TS. Kevin O’Connor viết: “Ông Joe Biden là một người đàn ông 77 tuổi, khỏe mạnh, hoạt bát, ông đủ sức khỏe để thực hiện thành công nhiệm vụ của Tổng thống”.

Mới đây, bác sĩ Kevin O’Connor được Tổng thống Joe Biden tín nhiệm tiến cử làm bác sĩ Nhà Trắng trong 4 năm tới.

Bác sĩ của cựu Tổng thống Donald Trump gặp sóng gió trong sự nghiệp

Nếu không có đại dịch COVID-19 và Tổng thống D.Trump không mắc bệnh, có lẽ bác sĩ riêng của Tổng thống Mỹ không được biết tới nhiều như BS Sean Conley, người từng chăm sóc sức khỏe cho ông Donald Trump. BS Sean Conley cũng là một sĩ quan quân đội, được bổ nhiệm làm bác sĩ riêng cho Tổng thống Trump kể từ tháng 5/2018. Năm ngoái, khi Tổng thống Mỹ D.Trump mắc COVID-19 và được đưa tới bệnh viện cách ly điều trị, đây là một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn trong sự nghiệp của BS Sean Conley.

BS Conley từng bị chỉ trích vì đưa ra những thông tin không chính xác, mù mờ về tình trạng sức khỏe của  ông Trump, rằng ông có sức khỏe “rất tốt”  và “không có gì phải lo lắng” sau khi mắc COVID-19, trong khi các báo cáo chỉ ra rằng ông Trump đã phải thở oxy và gặp các tác dụng phụ liên quan đến COVID-19.

Chuyện về những người chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống - 3

 BS Sean Conley là bác sĩ riêng của Tổng thống Donald Trump

Bác sĩ 6 năm chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống

Cũng giống những vị bác sĩ chuyên chăm sóc sức khỏe cho các nguyên thủ, bác sĩ riêng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là BS. Jean-Christophe Perrochon hiếm khi lộ diện. Ông là một cựu bác sĩ cấp cứu của quân đội, đứng đầu nhóm những người chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống từ năm 2014. Ông còn là Giám đốc y tế của Phủ Tổng thống, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho cựu Tổng thống François Hollande, khi Tổng thống E.Macron vào Điện Elysee, BS  Jean-Christophe Perrochon vẫn được giữ lại phụ trách chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống. Tháng 12/2020, Tổng thống Pháp Macron mắc COVID-19,  vị bác sĩ này thường xuyên phải báo cáo cũng như thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống tới người dân, giúp làm yên lòng họ.

Chuyện về những người chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống - 4

Hình ảnh hiếm hoi của BS quân đội Jean-Christophe Perrochon (năm 2019) – người chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống Pháp

Mặc dù mắc COVID-19 nhưng Tổng thống Pháp E.Macron là người mới ngoài 40 tuổi, không hút thuốc, không thừa cân, nên ông cũng nhanh chóng vượt qua bệnh tật. Suốt trong thời gian cách ly điều trị Tổng thống Pháp vẫn điều hành đất nước.

Thủ tướng Anh đặt tên con theo tên bác sĩ đã cứu ông khỏi COVID-19

Năm ngoái là thời gian khó khăn của Thủ tướng Anh B.Johnson. Ông và vị hôn phu của mình cùng mắc COVID-19 tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ của các y bác sĩ, họ đã vượt qua bệnh tật. Sau đó vị hôn thê của Thủ tướng đã sinh một bé trai vào ngày 29/4. Thủ tướng nước Anh và vị hôn thê của ông đã quyết định đặt tên đứa con trai mới sinh của họ là Wilfred Lawrie Nicholas Johnson. Trong đó Wilfred và Lawrie là tên ông nội của Thủ tướng và ông nội của vị hôn thê, còn Nicholas chính là tên bác sĩ Nick Price và bác sĩ Nick Hart, 2 vị bác sĩ đã giành giật sự sống cho Thủ tướng khi ông mắc bệnh COVID-19.

Chuyện về những người chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống - 5

Hai vị bác sĩ đã cứu Thủ tướng Anh thoát khỏi căn bệnh COVID-19 và được Thủ tướng Anh lấy tên đặt cho con trai để tỏ lòng biết ơn.

Tags:
Mỹ tố các website, chợ lớn ở Việt Nam bán hàng giả, vi phạm bản quyền

Mỹ tố các website, chợ lớn ở Việt Nam bán hàng giả, vi phạm bản quyền

Một báo cáo của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cáo buộc tình trạng vi phạm bản quyền và bán hàng giả đối với 3 website cùng 2 khu chợ nổi tiếng ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất