Chuẩn bị gì cho cuộc phỏng vấn xin thẻ xanh Mỹ 10 năm?

*Hỏi: Tôi có thẻ xanh 2 năm và tôi đã nộp đơn xin thẻ xanh 10 năm. Tôi nhận được receipt notice và tôi cũng đã được lăn tay chụp hình. Trong thời gian sắp tới tôi cần phải làm những gì để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn?

23:34 31/08/2023

-Đáp: Sau khi Sở Di Trú USCIS nhận được mẫu đơn I-751, Sở Di Trú USCIS sẽ gửi giấy chứng nhận đơn đã được nhận và thẻ xanh được gia hạn 18 tháng cho đương đơn. Đương đơn có thể đem sổ thông hành (passport) của mình lên Sở Di Trú USCIS để được đóng mộc chứng nhận thẻ xanh được gia hạn 18 tháng. Mộc trong sổ thông hành của đương đơn có thể dùng để rời khỏi Hoa Kỳ và nhập cảnh lại Hoa Kỳ.

Nếu sau 18 tháng mà Sở Di Trú USCIS chưa xét xong mẫu đơn I-751 của đương đơn, đương đơn có thể đem sổ thông hành đến Sở Di Trú USCIS, để Sở Di Trú USCIS tiếp tục gia hạn thẻ xanh lại cho một năm. Sau đó Sở Di Trú USCIS sẽ tiếp tục gia hạn thẻ xanh hằng năm đến khi nào họ giải quyết xong đơn I-751.

Tùy theo những bằng chứng nộp cùng với mẫu đơn I-751. Nếu đương đơn nộp đủ những bằng chứng cụ thể, Sở Di Trú USCIS có thể miễn phỏng vấn hai vợ chồng. Trong trường hợp phỏng vấn được miễn, Sở Di Trú USCIS sẽ gửi thẻ xanh 10 năm về cho đương đơn.

Cách đổi thẻ xanh 2 năm sang thẻ xanh 10 năm Mỹ bằng cách nào? - Tư Vấn Đầu  Tư EB5

Nếu Sở Di Trú USCIS không hài lòng về những giấy tờ đã nộp, hoặc những giấy tờ nộp còn thiếu, Sở Di Trú USCIS sẽ gửi hồ sơ của đương sự đến văn phòng Sở Di Trú USCIS địa phương để xếp đặt ngày giờ cho hai vợ chồng đương sự đi phỏng vấn.

Nếu Sở Di Trú xét hồ sơ cần phải phỏng vấn, cả hai vợ chồng đương sự phải có mặt ngày phỏng vấn. Đương đơn có cơ hội để bổ túc thêm bằng chứng chứng minh hôn nhân của hai người là chân thật.

Phỏng vấn theo mẫu đơn I-751 thường là khó hơn hồ sơ thẻ xanh 2 năm theo diện phối ngẫu. Vì Sở Di Trú sẽ tách rời hai vợ chồng ra và hỏi mỗi người những câu hỏi y như nhau để xem hai vợ chồng trả lời giống nhau hoặc khác nhau.

Nếu sự trả lời khác nhau của hai vợ chồng đưa đến sự nghi ngờ hôn nhân chân thật, hồ sơ sẽ bị trì hoãn lại để Sở Di Trú có thể cho sĩ quan điều tra của họ ra tận nhà để điều tra. Sĩ quan điều tra của Sở Di Trú sẽ liên lạc với những người ở cùng nhà và hàng xóm của đương sự để xem những người ở cùng nhà và hàng xóm có biết “người thừa hưởng” và “người bảo lãnh” có sống chung với nhau như vợ chồng hay không.Thẻ xanh mỹ 10 năm là gì? Cách thức gia hạn - Us.com.vn

*Hỏi: Tôi được chồng bảo lãnh và có thẻ xanh 2 năm. Năm đầu chung sống với nhau thì mọi chuyện điều tốt đẹp. Sang năm thứ hai thì chúng tôi có nhiều chuyện bất đồng ý kiến. Nếu tôi ly dị chồng hoặc chồng tôi ly dị tôi thì tôi có được xin thẻ xanh 10 năm không?

-Đáp: Trong trường hợp hai vợ chồng ly dị thì “người được bảo lãnh” có thể tự mình làm đơn I-751 để xin thẻ xanh 10 năm và xin miễn sự đòi hỏi phải làm chung với “người bảo lãnh.”

Trước khi Đạo Luật Di Trú năm 1990 ban hành, điều luật miễn trừ có sự đòi hỏi ly dị phải có lý do chính đáng và “người được bảo lãnh” phải là người đưa đơn ly dị. Nhưng sau khi Đạo Luật Di Trú năm 1990 ban hành, những điều kiện đó được loại trừ.

“Người được bảo lãnh” hoặc “người bảo lãnh” đưa đơn ly dị đều không có ảnh hưởng xấu cho hồ sơ xin miễn trừ.

“Người được bảo lãnh” phải chứng minh họ đi vào cuộc hôn nhân với ý định chân thành. Sở Di Trú USCIS sẽ nhìn vào sự cam kết của hai người bằng cách xem xét các tài liệu, xem xét những bằng chứng về tài chính khi hai người còn sống chung với nhau, thời gian hai người chung sống sau khi lập hôn thú và thời gian sau khi hồ sơ thẻ xanh 2 năm được chấp thuận, và bao lâu sau họ mới ly dị hoặc ly thân; hoặc với bất cứ bằng chứng nào khác.

Thẻ xanh 10 năm - Thẻ xanh vĩnh viễn và cách thức gia hạn - ImmiCa

“Người thừa hưởng” phải chứng minh họ đã ly dị hoặc hôn thú đã bị tòa hủy bỏ. Khi làm thẻ xanh 10 năm phải cẩn thận, chu đáo và phải nộp đầy đủ chứng từ chứng minh hôn nhân là chân thật vì nếu đơn xin thẻ xanh 10 năm bị từ chối thì đương đơn sẽ bị đưa ra tòa di trú để tiến hành thủ tục trục xuất. [qd]

Tags:
Quang Lê hé lộ mức chi tiêu ‘khủng’ và cuộc sống xa hoa trên đất Mỹ: Mua dàn chiếu phim 30 ngàn đô về vứt xó, một sợi dây là 1 ngàn đô

Quang Lê hé lộ mức chi tiêu ‘khủng’ và cuộc sống xa hoa trên đất Mỹ: Mua dàn chiếu phim 30 ngàn đô về vứt xó, một sợi dây là 1 ngàn đô

Nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước đỗ xa hoa của ca sĩ Quang Lê khi đang ở đất Mỹ, anh thậm chí còn khoe món đồ trị giá 30 ngàn đô nhưng chỉ để “vứt xó”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất