Chủ khách sạn tiết lộ mẹo nâng hạng phòng miễn phí

Chọn đúng thời điểm, đừng tham lam, ăn mặc lịch sự và vui vẻ... là những điều khách thuê phòng cần lưu ý.

15:08 29/12/2021

James Marshall, chủ một khách sạn tư nhân, chia sẻ lời khuyên trên Quora cho câu hỏi: "Làm thế nào để được nâng hạng phòng miễn phí?". Dưới đây là các mẹo của anh dành cho khách.

Ăn mặc lịch sự, nói chuyện tử tế là một trong những mẹo giúp du khách lấy được cảm tình từ nhân viên khách sạn. Ảnh: iStock

Ăn mặc lịch sự, nói chuyện tử tế là một trong những mẹo giúp du khách lấy được cảm tình từ nhân viên khách sạn. Ảnh: iStock

Yêu cầu nâng hạng vào đúng thời điểm

Nhiều người vẫn nghĩ rằng đến nhận phòng sớm, và yêu cầu nâng hạng phòng vào sáng sớm trong ngày là hợp lý. Nhưng James không nghĩ vậy. Vì lúc đó, khách sạn vẫn hy vọng có thể bán được những phòng trống đó trước 14h - giờ check in thông thường của các khách sạn. Thời hạn để bạn yêu cầu nâng cấp phòng miễn phí là buổi chiều tối.

Đừng tham lam

Nếu đặt phòng rẻ nhất và yêu cầu nâng hạng lên phòng Tổng thống, chắc chắn bạn sẽ bị từ chối. Tốt nhất, bạn nên xin nâng lên một hạng, so với phòng đặt ban đầu.

Biết rõ khách sạn còn phòng trống

Lời khuyên tiếp theo của James là bạn cần biết được khách sạn có phòng trống hay không. Nếu tỷ lệ lấp đầy của khách sạn trong ngày bạn nhận phòng khá cao, khả năng được nâng hạng thấp hơn vì bộ phận đặt phòng vẫn hy vọng đón thêm được cái vị khách thuê vào phút chót.

Đặt phòng thông minh

Nếu đặt phòng vào thời gian khách sạn có nhiều phòng trống, bạn có thể sẽ được nâng hạng dễ dàng hơn. Để có được điều này, cách tốt nhất là nên đi nghỉ vào mùa thấp điểm.

Ăn mặc lịch sự

Không ai buộc khách phải ăn mặc lộng lẫy, nhất là khi bạn vừa từ máy bay xuống. Nhưng việc bạn mặc một chiếc áo đẹp, nở nụ cười thật tươi với lễ tân cũng đã để lại nhiều thiện cảm. "Hãy ăn mặc chỉnh tề, hỏi han lịch sự. Nhân viên đã phải liên tục đối mặt với các vị khách khó chiều. Vì vậy, sự tử tế luôn được đánh giá cao", James nói.

Một cựu quản lý khách sạn cũng đồng tình với các ý kiến của James và cho biết thêm việc hành xử tử tế có thể giúp bạn được tặng một voucher bữa sáng miễn phí (với trường hợp đặt phòng không kèm ăn sáng).

Anh Minh (Theo Quora)

Tags:
Biden đau đầu với cuộc chiến thương mại của Trump

Biden đau đầu với cuộc chiến thương mại của Trump

Thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc mà Trump để lại cho Biden chứa nhiều mục tiêu khó hoàn thành như kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất