Chồng Tây của Phương Vy idol: Dù là người có quốc tịch Mỹ, nhưng vẫn quyết về Việt Nam

"Trong thời gian mới cưới nhau, vợ chồng tôi thường xuyên gặp tình huống xung đột về văn hóa với cha mẹ vì chồng tôi là người nước ngoài" – Phương Vy Idol nói.

12:00 11/09/2021

Mới đây, tại chương trình Chuyện cuối tuần, Phương Vy Idol đã chia sẻ về cuộc sống giữa mình với chồng Tây.

Dù là người có quốc tịch Mỹ, nhưng chồng tôi vẫn quyết về Việt Nam

Nhiều người hay hỏi tôi về cái lợi của việc lấy chồng Tây. Thực sự, tôi không biết lấy chồng Tây thì cái lợi hay cái hại như thế nào vì chưa cưới chồng Việt bao giờ. Tôi chỉ biết, trong cuộc hôn nhân của mình, tôi cảm thấy rất may mắn vì được ở bênh cạnh chồng tôi.

Phương Vy Idol lấy chồng Tây: Thường xuyên xung đột văn hóa với cha mẹ - Ảnh 1.

Chồng tôi quan tâm thật sự đến cảm xúc cũng như những gì xảy ra xung quanh tôi, chứ không phải sự hời hợt.

Khi chồng thấy bất cứ điểm khác lạ nào trên gương mặt tôi, anh ấy sẽ hỏi ngay, cố gắng tìm hiểu về nó để giúp đỡ tôi. Anh ấy thực sự làm điều đó chứ không phải chỉ hỏi xong để đấy.

Chồng tôi còn rất thông minh, kiến thức rộng nên cứ mỗi lần nói chuyện đều khiến tôi được mở mang đầu óc rất nhiều. Không phải tôi quá thần tượng chồng nhưng nhờ anh ấy mà tôi có thêm nhiều kiến thức.

Chồng tôi học về lịch sử rồi chuyển sang y học phương Đông, chuyên châm cứu, thuốc Bắc. Anh ấy rất mê văn hóa Á Đông. Chính vì thế, dù là người có quốc tịch Mỹ, nhưng chồng tôi vẫn quyết về Việt Nam.

Suốt mười mấy năm qua chồng tôi chỉ ăn ba món

Trong sinh hoạt hàng ngày, tôi rất nể chồng ở chỗ là người rất kiên định. Chồng tôi ăn chay, nhưng không giống người bình thường mà chỉ ăn duy nhất 3 món. Trong suốt 6 năm quen nhau, chồng tôi chỉ ăn ba món đó, chưa bao giờ tôi thấy anh ấy ăn món gì khác.

Phương Vy Idol lấy chồng Tây: Thường xuyên xung đột văn hóa với cha mẹ - Ảnh 3.

Ba món chồng tôi ăn là cơm, đậu hầm và rau cải xanh (hoặc rau chân vịt). Suốt mười mấy năm qua anh ấy chỉ ăn ba món đó. Ngoài ra, anh ấy cũng chỉ ăn muối chứ không ăn bất cứ loại gia vị nào khác.

Nguyên nhân chồng tôi ăn như vậy vì ba anh ấy có tiền sử bệnh tim. Từ lúc chứng kiến ba mình mổ tim, anh ấy quyết định phải ăn như thế.

Trông vậy thôi nhưng việc nấu ăn với tôi không hề đơn giản. Tôi phải hầm đậu thật kĩ, hầm sao cho đúng vị để anh ấy ăn cảm thấy ngon. Anh ấy ăn giản dị như thế nhưng lại rất khó tính.

Vợ chồng tôi thường xuyên gặp tình huống xung đột về văn hóa với cha mẹ

Từ khi lấy chồng, tôi có về nhà chồng ba bốn lần. Mẹ chồng tôi rất thương tôi. Lúc tôi mới sinh em bé, mẹ chồng đã sang Việt Nam suốt 6 tháng, ở chung nhà với bố mẹ tôi để chăm tôi.

Phương Vy Idol lấy chồng Tây: Thường xuyên xung đột văn hóa với cha mẹ - Ảnh 4.

Mẹ chồng tôi rất thích trò chuyện với cháu nội, còn mẹ tôi thì chăm sóc, chơi đùa. Vì thế, mối liên hệ giữa mẹ chồng với con tôi rất chặt. Hơn một năm rồi mẹ chồng tôi chưa gặp được cháu, nhưng vẫn thường xuyên Facetimes và nói chuyện rất nhiều với nhau.

Lấy chồng Tây và ở với mẹ chồng Tây, tôi cảm thấy cuộc sống rất trọn vẹn, hạnh phúc với những gì mình có.

Tuy nhiên, trong thời gian mới cưới nhau, vợ chồng tôi thường xuyên gặp tình huống xung đột về văn hóa với cha mẹ vì chồng tôi là người nước ngoài.

Chẳng hạn, với người nước ngoài, khi hai vợ chồng mâu thuẫn, họ sẽ coi đó là vấn đề cá nhân, không bao giờ cha mẹ được phép tham gia. Nhưng vợ chồng tôi lại ở chung với bố mẹ tôi nên có bất cứ vấn đề gì xảy ra, bố mẹ tôi đều xuất hiện để can. Điều này khiến chồng tôi khá ngạc nhiên, không hiểu chuyện gì đang diễn ra.Trong khi đó, bố mẹ tôi lại rất bực mình vì không cho ông bà tham gia can. Phải mất một thời gian tôi mới thuyết phục được bố mẹ không tham gia vào chuyện của vợ chồng mình.

Tags:
Hoɑ ɦậᴜ qᴜỳ ɢối ɾửɑ cɦâп cɦo cɦồпɢ ɢiảɱ câп łɦàпɦ côпɢ ℓiềп ᵭược ôпɢ xã ᵭại ɢiɑ łɦưởпɢ пóпɢ łiểп łỷ

Hoɑ ɦậᴜ qᴜỳ ɢối ɾửɑ cɦâп cɦo cɦồпɢ ɢiảɱ câп łɦàпɦ côпɢ ℓiềп ᵭược ôпɢ xã ᵭại ɢiɑ łɦưởпɢ пóпɢ łiểп łỷ

Pɦươпɢ Lê ɢiờ ᵭây ƙɦôпɢ пɦữпɢ sở ɦữᴜ łɦâп ɦìпɦ ᵭẹρ, ʋóc ɗáпɢ cᴜốп ɦúł пɦư xưɑ ɱà cô còп łɦấy ᵭược sự yêᴜ łɦươпɢ, cɦiềᴜ cɦᴜộпɢ ƙɦi ôпɢ xã sẵп sàпɢ cɦi łiềп łỷ cɦo пɦữпɢ пỗ ℓực łɦời ɢiɑп ʋừɑ qᴜɑ củɑ cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất