Chính quyền Biden quyết định duy trì chính sách nhập cư của Trump

Chính quyền Biden mới đây đã quyết định giữ nguyên các chính sách nhập cư của người tiền nhiệm, bao gồm số lượng người xin tị nạn được tiếp nhận. Động thái này được đưa ra sau khi tổng thống Biden bị chỉ trích gây ra khủng hoảng biên giới Mỹ trong thời gian gần đây.

10:00 20/04/2021

Ngày 16/4, một quan chức cấp cao trong chính quyền tổng thống Biden cho biết chủ nhân Nhà Trắng đã đưa ra quyết định trì hoãn kế hoạch tiếp nhận số lượng lớn người nhập cư như đã cam kết.

Theo đó, trong những ngày đầu nhậm chức, ông Biden cam kết sẽ tiếp nhận 62.500 người tị nạn trong năm nay. Tuy nhiên trong bối cảnh khủng hoảng biên giới như hiện nay thì mục tiêu này rất khó thực thi. Bởi vậy chính quyền Biden quyết định duy trì mức tiếp nhận tối đa là 15.000 người mỗi năm như cựu tổng thống Trump đã đề ra.

Chính quyền Biden quyết định duy trì chính sách nhập cư của Trump
Chính quyền Biden sẽ duy trì mức tiếp nhận tối đa là 15.000 người tị nạn mỗi năm

Trong số 15.000 người di cư được tiếp nhận, chính quyền sẽ phân bổ số lượng theo thỏa thuận với quốc hội là 7.000 người tị nạn châu Phi, 1.000 người từ các nước Đông Á, 1.500 người từ châu Âu và Trung Á, 3.000 người đến từ các nước Mỹ Latinh và Caribe, 1.500 chỉ tiêu dành cho các nước Nam Á và Cận Đông. Ngoài ra, 1.000 chỉ tiêu còn lại để dự phòng.

Quyết định này của chính quyền Biden gây nhiều bất ngờ. Vì từ khi nhậm chức, tổng thống Biden đã đưa ra nhiều chính sách thể hiện sự mềm mỏng hơn so với người tiền nhiệm. Trong đó có quyết định ngừng xây dựng bức tường biên giới với Mexico và đề xuất luật giúp gần 11 triệu người sống bất hợp pháp tại Mỹ được cấp quốc tịch

Các chính sách nhập cư này của ông Biden đã vấp phải nhiều chỉ trích khi tình trạng khủng hoảng biên giới trở nên nghiêm trọng khi số người di cư đến Mỹ đạt mức cao nhất trong vòng 20 năm qua.

Cựu tổng thống Trump cũng từng lên tiếng cảnh báo về làn sóng nhập cư trái phép chưa từng có trong lịch sử khi ông Biden lên nắm quyền. Dòng người đỏ xô về nước Mỹ trong thời gian qua đều nằm trong dự đoán của nhiều quan chức cấp cao và tổng thống Trump.

Tags:
NSƯT Quốc Thảo tiết lộ lý do : Tôi không hối tiếc khi về Việt Nam sau 10 năm qua Mỹ

NSƯT Quốc Thảo tiết lộ lý do : Tôi không hối tiếc khi về Việt Nam sau 10 năm qua Mỹ

"Có những nghệ sĩ tôi biết từng tuyên bố quyết tâm không bao giờ về Việt Nam thì bây giờ cũng đã về rồi. Lý do là nghệ sĩ nào cũng muốn về vì muốn gặp lại khán giả của mình", anh nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất