Cháy rừng lan rộng tại bang California (Mỹ)

Theo Tân Hoa xã, hai đám cháy rừng lớn Windy và KNP Complex bùng lên xung quanh hai khu vực Rừng quốc gia Sequoia và Công viên quốc gia Sequoia ở bang California (Mỹ) ngày 19/9 đã lan rộng với diện tích lần lượt là 73,1 km2 và 88,1 km2.

08:00 21/09/2021

Trước đó, ngày 18/9, Công viên quốc gia Sequoia thông báo đám cháy KNP Complex đã lan tới khu vực có 4 cây hồng sam khổng lồ trong khu rừng Giant, nơi sinh sống của hơn 2.000 cây hồng sam trong đó có "Đại tướng Sherman" - cây lớn nhất thế giới về thể tích.

Thông báo cho biết thêm nỗ lực dập tắt đám cháy của nhân viên và lực lượng cứu hỏa đã giúp bảo vệ thành công những cây đại thụ được xem là "bảo vật quốc gia" này.

Lính cứu hoả Mỹ nỗ lực dập lửa cháy rừng ngùn ngụt tại “giặc lửa” Twin Bridges, bang california, ngày 29/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, tại Hy Lạp, Bộ Di trú nước này cho biết đám cháy lớn xảy ra vào tối 19/9 tại trại di cư Vathy trên đảo Samos đã được kiểm soát.

Bộ trên cho biết hiện đám cháy không gây nguy hiểm cho những người vẫn còn ở trại di cư này do ngọn lửa bùng lên trong các nhà kho bị  bỏ hoang ở phía Tây trại trên.

Tags:
Bình Quân Mỗi Ngày Có 9 Người Mỹ Chết Và 1,000 Vụ Tai Nạn Liên Quan Đến Nhắn Tin Lúc Đang Lái Xe

Bình Quân Mỗi Ngày Có 9 Người Mỹ Chết Và 1,000 Vụ Tai Nạn Liên Quan Đến Nhắn Tin Lúc Đang Lái Xe

Mới đây, phát ngôn viên của hãng bảo hiểm AAA, bà Lynda Lambert cho biết rằng:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất