Cậᴜ ɓé пói lắρ gây cɦú ý ɫɾoпg пgày ôпg Joe Biɗeп пɦậм cɦức

Từпg ρɦáɫ ɓiểᴜ ɫại Đại ɦội Toàп qᴜốc ᵭảпg Dâп cɦủ, Bɾαyɗeп Hαɾɾiпgɫoп (13 ɫᴜổi) ɫiếρ ɫục ᵭược мời ɫɦαм giα cɦươпg ɫɾìпɦ ᵭặc ɓiệɫ cɦào мừпg ɓᴜổi lễ пɦậм cɦức củα ôпg Joe Biɗeп.

22:55 21/01/2021

Xuất hiện trong chương trình có tên Celebrating America, Harrington đọc một đoạn từ bài diễn văn của Tổng thống John F. Kennedy, trong đó có câu nói nổi tiếng: "Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, hãy tự hỏi ta có thể làm được gì cho tổ quốc".

Harrington và Tổng thống Joe Biden gặp nhau lần đầu trong một sự kiện thuộc chiến dịch tranh cử của ông Biden ở New Hampshire, theo New York Times.

Khi đó, tân tổng thống Mỹ đặt tay lên vai cậu bé, nhìn thẳng vào mắt cậu và nói: "Đừng để điều đó nói lên con người cháu. Cháu rất thông minh".

cau be noi lap o le nham chuc tong thong My anh 1

Harrington xuất hiện trong chương trình chào mừng buổi lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Nhiều tháng sau, Harrington có cơ hội xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ và chia sẻ về việc cậu được ông Biden truyền cảm hứng như thế nào. Màn thể hiện dũng cảm của cậu bé 13 tuổi nhận được hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng.

“Khi cháu biết mình có cơ hội phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ, cháu đã rất lo lắng. Điều động viên, giúp cháu vượt qua là cháu biết mình có thể trở thành tiếng nói cho những đứa trẻ nói lắp khác hay bất kỳ ai đang gặp khó khăn. Cháu chỉ hy vọng câu chuyện của mình tạo động lực cho những người cần nó", Harrington nói.

Cậu bé 13 tuổi cũng đang có kế hoạch kể lại câu chuyện của mình thông qua một cuốn sách ảnh mang tên “Brayden Speaks Up”, được xuất bản vào ngày 10/8 tới. Cậu cũng dự định viết một cuốn tiểu thuyết cho thiếu nhi trong độ tuổi 8-12 vào năm sau.

cau be noi lap o le nham chuc tong thong My anh 2

Harrington và ông Biden gặp nhau trong một sự kiện thuộc chiến dịch tranh cử của ông vào năm ngoái. Ảnh: AP.

Jane Fraser, chủ tịch của Quỹ nói lắp, cho biết bà rất vui trước dự định viết sách của Harrington. Bà nói điều đó cho thấy tầm quan trọng của một hình mẫu lý tưởng trong Nhà Trắng đối với những người nói lắp như Harrington.

“Đầu tiên là phải cởi mở, đúng không? Cho dù bạn là đứa trẻ nói lắp, một người lớn hay một chính trị gia đang tranh cử, sự cởi mở sẽ giúp giảm bớt áp lực", bà nhận xét.

Ông Biden từng nói một cách cởi mở về “nỗi sợ hãi và thất vọng khủng khiếp” mà ông đã trải qua do chứng nói lắp của mình. Ông nói rằng nó đã làm ông xấu hổ, tự vấn bản thân và khả năng của mình.

Ông cho rằng nếu những người nói lắp kiên trì, họ có thể vượt qua thử thách, khám phá những kỹ năng và sức mạnh mới.

“Tôi hứa với các bạn, không có gì phải xấu hổ và các bạn có đủ lý do để tự hào", ông Biden viết trong một lá thư gửi đến Quỹ nói lắp vào năm 2015.

Tags:
Trump tự đảo ngược sắc lệnh trước khi rời Nhà Trắng

Trump tự đảo ngược sắc lệnh trước khi rời Nhà Trắng

Ngay trước khi rời nhiệm sở, Trump đã thu hồi chính nguyên tắc mà ông từng đặt ra nhằm ngăn nhân viên Nhà Trắng vận động hành lang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất