Cầm Hơn $100,000 Tiền Mặt Qua Tiểu Bang Oklahoma Mua Đất, người đàn ông Gốc Việt Bị Cảnh Sát Bắt Và Tịch Thu Toàn Bộ

Đem theo hơn $100,000 cất trong xe để tới Oklahoma mua đất, nhưng người đàn ông gốc Việt và một người bạn bất ngờ bị cảnh sát Oklahoma chặn lại, thẩm vấn trong nhiều giờ và thu giữ hơn $100,000 của họ.

23:00 20/10/2021

Cuối tuần vừa qua, NBC News đưa tin về việc một ông gốc Việt và bạn đang lái xe trên xa lộ xuyên bang I-40, đem theo $100,000 thì bất ngờ bị cảnh sát chặn xe và sau đó tịch thu hết tiền mặt của họ.

Bắt đầu vào khuya Tháng Tư, ông Nang Thai (Năng Thái), 51 tuổi và bạn là Weichuan Liu, tới tiểu bang Oklahoma để mua một mảnh đất rộng 10 mẫu tây có giá $100,000.

Khi đang di chuyển trên xa lộ liên bang I-40 địa phận Oklahoma, thì bỗng dưng xuất hiện một chiếc xe cảnh sát phía sau ra tín hiệu và yêu cầu họ dừng phương tiện. Sau đó, viên cảnh sát từ trong xe bước ra yêu cầu họ xuất trình giấy tờ, và hỏi họ đi đâu, có đem theo tiền mặt hay không.

Ông Năng Thái, cư dân Albuquerque, tiểu bang New Mexico, nói rằng ông không hiểu tại sao lại có cảnh sát chặn xe yêu cầu kiểm tra giấy tờ vì lúc đó ông điều khiển phương tiện ở trong giới hạn tốc độ cho phép.

Mặc dù có thể nói được tiếng Anh, nhưng ông Năng Thái chưa thể nói một cách trôi chảy, còn người bạn Liu của ông thì không thể nói được tiếng Anh. Theo ông Năng Thái cho biết thì viên cảnh sát nghi ngờ họ có "hành vi bất hợp pháp".

Theo điều tra lý lịch sau đó từ phía cảnh sát thì ông Liu từng đi tù vào năm 2017 vì tội trồng cần sa bất hợp pháp tại tiểu bang California.

Sau khi bị đưa về đồn cảnh sát thẩm vấn trong nhiều giờ đồng hồ, các sĩ quan đã lục tung phương tiện và thu giữ hơn $100,000 tiền mặt của họ. Ngay sau đó, hai người cũng đã được thả ra và không bị truy tố bất cứ tội gì, nhưng phía cảnh sát cũng không trả lại số tiền mặt cho họ.

Hồ sơ do Biện lý Michael Fields cho biết số tiền được tịch thu là do "sẽ được dùng vào việc vi phạm luật ma túy hoặc có nhờ việc buôn bán ma túy bất hợp pháp".

Sau nhiều năm đến Mỹ định cư và làm việc, ông Năng Thái tiết kiệm được một khoản tiền mặt. Ông định dùng số tiền mà mình đã tiết kiệm được để mở nông trại, mua thêm đất. Ông gặp ông Liu ở Albuquerque và đồng ý làm ăn chung với nhau.

Hai ông Năng Thái và Weichuan Liu nay đang đòi Sở Cảnh Sát Oklahoma phải trả lại tiền cho họ. Ngoài ra, họ cho rằng cảnh sát tịch thu của họ tới $141,500 chứ không phải là $131,500.

Tags:
Trung Quốc nuôi tham vọng cường quốc vũ trụ cạnh tranh Mỹ

Trung Quốc nuôi tham vọng cường quốc vũ trụ cạnh tranh Mỹ

Không chỉ cạnh tranh gay gắt trong nhiều lĩnh vực dưới mặt đất, Trung Quốc còn tham vọng thách thức sự thống trị của Mỹ trên vũ trụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất