California sẽ bắt đầu phát tiền trợ cấp COVID-19 cho di dân lậu bắt đầu vào Thứ 2 ngày 18 tháng 5

Không chỉ công dân Mỹ và những người nhập cư hợp pháp, mà những người nhập cư trái phép không có giấy tờ bị mất thu nhập cũng sẽ được chính quyền tiểu bang California trợ cấp cho một khoản tiền hậu hĩnh.

23:30 18/05/2020

Một tháng sau khi Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom tuyên bố sẽ có kế hoạch trợ cấp cho người nhập cư trái phép không có giấy tờ (di dân lậu) khoản tiền trợ cấp đại dịch COVID-19, thì trong tuần tới, kế hoạch này sẽ bắt đầu được triển khai.

Ảnh minh họa – Thống đốc tiểu bang california, ông Gavin Newsom (Randy Vazquez / Bay Area News Group)

Những người nhập cư trái phép có độ tuổi trên 18 tuổi, chứng minh được họ đã bị mất thu nhập do đại dịch COVID-19 sẽ nhận được $500 mỗi người, tối đa là $1,000 cho một gia đình.

Bắt đầu từ thứ Hai ngày 18 tháng 5 tới, tiểu bang sẽ bắt đầu trợ cấp cho những đối tượng nhập cư trái phép đạt đủ điều kiện. Dự kiến, số tiền trợ cấp này sẽ được phân phát cho đến ngày 30 tháng 6 hoặc khi hết sạch ngân quỹ.

Được biết, số tiền trợ cấp này vào khoảng $125 triệu, bao gồm $75 triệu của tiểu bang và $50 triệu được quyên góp từ tư nhân.

Những người nhập cư trái phép có thể liên hệ tới 12 tổ chức tư nhân và phi lợi nhuận để nhận khoản hỗ trợ. Tại Orange County, 2 tổ chức được chọn để phân phát khoản tiền trên là Asian Americans Advancing Justice (213-241-8880) và Coalition for Humane Immigrant Rights – CHIRLA (213-201-8700).

Kế hoạch viện trợ cho những người nhập cư trái pháp đã vấp phải không ít sự chỉ trích từ nhiều bên, trong đó có tổ chức Center for American Liberty ở Virginia, tổ chức bảo thủ Judicial Watch.

Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)

Theo KTLA

Link nguồn: https://news.vietpage.com/california-se-bat-dau-phat-tien-tro-cap-covid-19-cho-di-dan-lau-bat-dau-vao-thu-2-ngay-18-thang-5.cfw.html

Tags:
Những tác dụng của rau diếp cá đỗi với sức khỏe

Những tác dụng của rau diếp cá đỗi với sức khỏe

Rau diếp cá hay còn gọi là dấp cá, rau giấp, lá giấp… có vị cay, hơi chua, tính hơi lạnh, khó ăn, nhưng lại rất tốt với sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất