Các vấn đề cần lưu ý khi tham gia phỏng vấn định cư Mỹ

Hầu hết các chính sách định cư Mỹ du là tạm trú hay thường trú thì đều sẽ phải trải qua tiến trình quan trọng để đánh giá độ chân thực trong lời khai cũng chính là phỏng vấn định cư Mỹ. Nhiều người đã trải qua tất cả các quá trình cũng như thủ tục trước đó dễ dàng nhưng lại bị đánh rớt ở khâu này. Vậy cần lưu ý những gì khi tham gia phỏng vấn.

01:00 11/05/2021

Chuẩn bị trước khi phỏng vấn định cư Mỹ

Nhiều người nghĩ khá đơn giản khi chỉ cần đến và trả lời câu hỏi từ nhân viên Lãnh sự quán Mỹ thì tức là phỏng vấn. Tuy nhiên sự thực lại không phải như vậy. Trước khi tham gia phỏng vấn ứng viên sẽ phải kiểm tra giấy tờ ở phòng bảo vệ cũng như sắp xếp cho đúng trật tự như đúng quy định. Chính vì vậy bước đầu tiên khi chuẩn bị tham gia phỏng vấn định cư Mỹ là kiểm tra lại giấy tờ cẩn thận.

Không chỉ thế hầu hết các câu hỏi trong cuộc phỏng vấn sẽ thường xoay quanh những gì mà ứng viên đã khai báo trước đó trong hồ sơ đặc biệt là các thông tin đối với bảo lãnh diện vợ chồng. Ứng viên cần xem lại toàn bộ hồ sơ mà mình đã chuẩn bị và nộp đặc biệt là những ngày tháng cụ thể tham gian các địa điểm, số liệu cần thiết. Nếu như có lỗi mà bây giờ mới phát hiện ứng viên cần phải chuẩn bị trước cách giải thích và chuẩn bị bằng chứng chứng minh thông tin mới này.

Theo luật thì để đảm bảo vấn đề an ninh cũng như nguyên nhân về không gian mà sẽ không được phép mang bạn bè, họ hàng, luật sư hay đối tác kinh doanh tham gia vào cuộc phỏng vấn. Cuộc phỏng vấn phải được diễn ra với tư cách cá nhân giữa ứng viên và nhân viên Lãnh sự quán. Hơn nữa để hạn chế tối đa những vấn đề không may thì ứng viên nên đến sớm hơn giờ hẹn trên thư mời.

Tham gia phỏng vấn

Cuộc phỏng vấn định cư Mỹ sẽ được diễn ra khi ứng viên đã hoàn tất các thủ tục liên quan mà trước hết là xếp dàng chờ đến lượt dù ứng viên đã có lịch hẹn trước đó. Khi đến lượt ứng viên cần trình lịch hẹn, thanh toán các loại phí cần nộp cho Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia (NVC) và ngồi chờ phỏng vấn. Việc gọi tên phỏng vấn thực chất chỉ dựa theo ngẫu nhiên chứ không hề được sắp đặt trước nên ứng viên cần kiên nhẫn.

Bên cạnh đó với trường hợp ứng viên chính và những người đi theo có chung hồ sơ thù sẽ được gọi phỏng vấn cùng lúc kể cả các trình tự khác như xếp hàng, rà soát an ninh cũng tương tự. Tuy nhiên hồ sơ của uv sẽ được xét trước sau đó mới đến những người cùng đi theo cụ thể là vợ hoặc chồng rồi mới đến con cái.

Về phần trả lời thì ứng viên cần trả lời trung thực, logic và quan trọng nhất là chính xác với những gì đã khai trong hồ sơ trước đó. Nếu nhân viên Lãnh sự quán chỉ hỏi câu hỏi có hoặc không thì không nên lan man mà trực tiếp cho đáp án. Đối với ứng viên tham gia phỏng vấn định cư Mỹ thì sẽ không phải trải qua tiến trình lăn tay như với người xin visa không định cư mà thủ tục này sẽ được thực hiện tại hải quan Mỹ.

Thông thường cuộc phỏng vấn chỉ diễn ra vài phút tuy nhiên lại là bước tiến quyết định sự thành bại của ứng viên nên hãy trả lời ngắn gọi, đủ nội dung và tôn trọng đối với nhân viên Lãnh sự quán. Nếu như được chấp nhận ứng viên sẽ được yêu cầu ký tên vào đơn DS 230 II và kết quả sẽ được biết ngay sau cuộc phỏng vấn.

tuvandinhcumy.info

Tags:
Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì một món ăn quen thuộc, với nghề y cô cho rằng đây là món ăn tốt cho sức khỏe

Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì một món ăn quen thuộc, với nghề y cô cho rằng đây là món ăn tốt cho sức khỏe

Vì làm nghề y nên cô gái này có lối sống khá lành mạnh, cô rất quan tâm đến sức khỏe của mình. Thậm chí, những món ăn mà cô dùng hàng ngày đều là thực phẩm lành tính, vậy mà cô không thể thoát được căn bệnh ung thư quái ác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất