Bóng đá Việt Nam có thêm lợi thế sau quyết định của AFC

Ban tổ chức thi đấu của AFC sẽ có những sự thay đổi về thể thức thi đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

15:44 18/12/2020

Năm 2020 vừa qua, thế giới đã đảo lộn vì dịch bệnh Covid-19. Rất nhiều giải đấu đã bị hủy khi nguy cơ lây lan diễn ra phức tạp, trong đó có AFC Cup. TP HCM và Than Quảng Ninh đã phải dừng hành trình của mình tại vòng bảng khi AFC quyết định hủy giải giữa chừng.

Để chuẩn bị những phương án tốt nhất cho năm tới, AFC thông báo sẽ tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung tại vòng bảng. Với các trận đấu ở vòng knock-out, các đội sẽ chỉ đá 1 trận duy nhất. Với thay đổi đó, số trận sẽ được rút ngắn gần gấp đôi.

Ví dụ như hành trình của Hà Nội FC ở AFC Cup 2019, họ thi đấu tổng cộng 14 lượt trận khi lần lượt đá vòng bảng, bán kết khu vực, chung kết khu vực, bán kết liên khu vực, chung kết liên khu vực và cuối cùng là chung kết toàn châu lục. Năm ấy, Hà Nội đi đến trận chung kết liên khu vực nhưng thất bại đáng tiếc trước April 25 của Triều Tiên.

Hà Nội hưởng lợi thế lớn sau quyết định của AFC Ảnh 1
Với thể thức mới của AFC, Hà Nội sẽ hưởng nhiều lợi thế

Đó thực sự là mùa giải hành xác với đội bóng thủ đô, bởi họ còn phải tham dự 2 đấu trường quốc nội khác là V-League và cúp Quốc gia. Có những thời điểm, đoàn quân Chu Đình Nghiêm chơi bóng bằng tinh thần khi các cầu thủ kiệt quệ thể lực và sứt mẻ vì chấn thương.

Vì lẽ đó, khi nhìn sang năm tới, có lẽ BHL Hà Nội sẽ tái mặt vì lịch thi đấu còn dày hơn. Ngoài những đấu trường kể trên, phần đa cầu thủ Hà Nội là những tuyển thủ quốc gia. ĐT Việt Nam sẽ đấu 2 giải lớn là AFF Cup và vòng loại World Cup 2022. Vì vậy thể lực mới sẽ giúp Hà Nội khá nhiều.

Từ việc thi đấu tối đa 15 trận, họ sẽ chỉ còn 8 trận. Việt Nam có 2 đại diện dự AFC Cup 2021 là Sài Gòn và Hà Nội. Nhưng nhìn tình cảnh của Sài Gòn, giới chuyên môn vẫn nhận định Hà Nội là đầu tàu của bóng đá Việt Nam trên bình diện quốc tế.

Tags:
Cuộc đua 'điên cuồng' xin ân xá từ Trump

Cuộc đua "điên cuồng" xin ân xá từ Trump

Rất nhiều đồng minh đang đổ xô tìm đến ông, hy vọng tìm kiếm một đặc quyền: Lệnh ân xá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất