Bill Gates tiết lộ 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại

Tỷ phú công nghệ Bill Gates đã chia sẻ quan điểm của mình về 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại.

04:00 11/05/2021

Trả lời phỏng vấn báo Handelsblatt, tỷ phú Bill Gates cho rằng phát minh quan trọng nhất mọi thời đại là "vắc xin", đặc biệt là với những gì nhân loại đã trải qua trong suốt một năm qua khi đại dịch Covid-19 càn quét khiến hơn 3 triệu người thiệt mạng trên toàn thế giới và hơn 158 triệu người nhiễm bệnh.

Bill Gates tiết lộ 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại - 1
Tỷ phú Bill Gates (Ảnh: Bloomberg).

Nhà sáng lập Microsoft chỉ ra rằng vắc xin đã giúp đánh bại nhiều căn bệnh mà trước đây khiến con người đau đớn, khổ sở hoặc tử vong.

Bill Gates là một trong những nhà tài trợ hàng đầu thế giới cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng bệnh. Trong hai thập niên qua, Bill Gates đã tài trợ hơn 4 tỷ USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển vắc xin trên toàn cầu.

Năm 2020, Bill Gates cam kết sẽ ủng hộ 150 triệu USD, giúp đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu, sản xuất và phân phối vắc xin Covid-19, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ 100 triệu liều vắc xin Covid-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng Bill Gates đã tài trợ hàng tỷ USD cho dự án xây dựng các nhà máy nghiên cứu, bào chế vắc xin Covid-19. Bill Gates đã chọn ra 7 loại vắc xin có triển vọng nhất trong số các loại đang được điều chế trên toàn cầu. Ông quyết định rót tiền vào các cơ sở phát triển 7 loại vắc xin này và đầu tư để thúc đẩy năng lực sản xuất. 

Theo tỷ phú công nghệ, đứng thứ hai trong danh sách phát minh quan trọng nhất mọi thời đại là bộ vi xử lý. Bill Gates cho rằng phát minh này giúp tạo ra cuộc cách mạng về máy tính, đồng thời dẫn đến sự ra đời của máy tính cá nhân cũng như làn sóng những phát minh khác trong 50 năm qua.

Phát minh quan trọng thứ ba theo tỷ phú Bill Gates là cuộc Cách mạng Xanh vào giữa thế kỷ 20, giúp tăng sản lượng nông nghiệp trên khắp thế giới.

Bill Gates là một trong những chủ sở hữu tư nhân lớn nhất về đất nông nghiệp ở Mỹ, với tài sản ước tính hơn 690 triệu USD. Ngoài ra, gần đây có thông tin rằng ông đã mua 8.900 hecta đất nông nghiệp ở Thrace, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đầu tuần này, vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates thông báo đã ly hôn sau 27 năm chung sống. Cặp đôi giàu có và quyền lực được cho là đang trong quá trình chia khối tài sản 130,5 tỷ USD hậu ly hôn.

Đơn ly hôn do vợ chồng Bill Gates chuyển lên Tòa án Thượng thẩm Quận King ở bang Washington cho thấy họ không ký thỏa thuận tiền hôn nhân. Thay vào đó, cặp đôi đã ký một hợp đồng nhằm phân chia tài sản, nhưng những điều khoản chưa được công bố trong các tài liệu nộp lên tòa án.

Trong tuyên bố chia tay, cặp đôi cho biết cả hai sẽ vẫn tham gia vào Quỹ Bill & Melinda Gates - một tổ chức đã quyên góp số tiền lớn cho lĩnh vực y tế toàn cầu, biến đổi khí hậu và các vấn đề xã hội. 

Thành Đạt

Theo Sputnik, Reuters

Tags:
NGHIÊN CỨU CỦA ĐH HARVARD: TRẺ SINH VÀO CÁC THÁNG SAU CÓ CHỈ SỐ IQ CAO

NGHIÊN CỨU CỦA ĐH HARVARD: TRẺ SINH VÀO CÁC THÁNG SAU CÓ CHỈ SỐ IQ CAO

Qua thời gian khảo sát, nghiên cứu, các nhà khoa học đến từ ĐH Harvard đã đưa ra kết luận, nếu được sinh vào những tháng cuối năm thì trẻ có xu hướng thông minh hơn so với những đứa trẻ sinh vào các tháng khác trong năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất