Bill Gates kêu gọi nghiên cứu cách làm vắc-xin mới vì loại hiện tại ‘không ngăn lây lan COVID’

Nhà đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates đã đang kêu gọi “cách mới làm vắc-xin” ngăn ngừa các loại virus như COVID-19 vì những loại vắc-xin hiện tại không “ngăn chặn” được truyền nhiễm.

11:00 15/11/2021

Ông Gates nói rằng hệ quả “tàn phá kinh tế” và số người tử vong do COVID-19 là “cực kỳ khủng khiếp”.

Ông Gates dự đoán kinh nghiệm đối với COVID-19 lần này sẽ khiến thế giới đầu tư nhiều ngân sách hơn vào công tác nghiên cứu và phát triển để chuẩn bị tốt hơn nữa cho một đại dịch tương lai.

“Quý vị biết đấy, chúng ta đã không có vắc-xin ngăn chặn truyền nhiễm. Chúng ta có vắc-xin hữu ích cho sức khỏe của chúng ta, nhưng những loại vắc-xin này chỉ làm giảm nhẹ truyền nhiễm”, ông Gates nói trong một cuộc thỏa luận Trao đổi Chính sách được công bố hôm 5/11.

“Chúng ta cần một cách làm vắc-xin mới. Chúng ta đã không đạt được nhiều hiệu quả theo liệu pháp hiện tại”, ông Gates nói.

Nhà đồng sáng lập Microsoft tiết lộ thêm rằng trong vòng 5 năm tới ông hy vọng sẽ hoàn thành cuốn sách với tựa: “Chúng ta đã sẵn sàng cho đại dịch tiếp theo”.

Xuân Thành

Tags:
Hành trình từ 500 đô la “vươn mình” thành triệu phú nước Mỹ: Người trẻ muốn thành công không nên bỏ qua lời khuyên này!

Hành trình từ 500 đô la “vươn mình” thành triệu phú nước Mỹ: Người trẻ muốn thành công không nên bỏ qua lời khuyên này!

Một người đàn ông Romania nhập cư vào Mỹ năm 21 tuổi với chỉ vỏn vẹn 500 đô la. Từng phải ngủ trên ghế dài trong công viên vì không trả được tiền thuê nhà, anh đã trở thành người giàu có với hàng trăm căn nhà, sau hơn chục năm làm lụng vất vả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất