Biden Chọn Cách Tiếp Cận Triều Tiên Mới, Chê Obama Và Trump Thất Bại Trong Việc "Thu Phục" Quốc Gia Này

Nhà Trắng cho hay Tổng thống Joe Biden sẽ tiếp cận Triều Tiên bằng cách lựa chọn điểm nằm giữa hai người tiền nhiệm Donald Trump và Barack Obama nhưng không sao chép hoàn toàn.

09:00 02/05/2021

Theo Reuters, Nhà Trắng không nêu chi tiết về kết quả rà soát chính sách đối với Triều Tiên, nhưng nhấn mạnh sẽ tập trung vào một cách tiếp cận thực tế có sự điều chỉnh. Theo đó, Mỹ sẽ khai thác con đường đối ngoại với Triều Tiên và thực hiện tiến độ thực tế trong việc tăng cường an ninh cho Mỹ và các đồng minh.

Hãng tin AP cho rằng, Biden xem Triều Tiên là thách thức đối ngoại lớn nhất cho Mỹ và đồng minh giống như cựu Tổng thống Obama, nhưng sẽ không sao chép cách làm của sếp cũ. Chính quyền Biden sẽ gắn kết với Triều Tiên ở mặt tốt và trừng phạt các hành động từ Bình Nhưỡng mà Washington cho rằng xấu.

Chính quyền Biden cũng đang gửi tín hiệu rằng Mỹ sẽ tìm cách từ từ phi hạt nhân hóa Triều Tiên dựa trên thiện chí của Bình Nhưỡng, Triều Tiên nhượng bộ bao nhiêu thì Mỹ sẽ giảm nhẹ lệnh trừng phạt bấy nhiêu.

Trước đó, Chính quyền Trump từng cân nhắc hai yêu cầu từ phía Bình Nhưỡng, đó là đảm bảo an ninh dành cho Triều Tiên hay một thỏa thuận chính thức chấm dứt cuộc chiến hai miền Triều Tiên. Nhưng, Tổng thống đương nhiệm đã không nhắc tới hai yêu cầu này.

Hãng AP cho biết, Biden sẽ dành thời gian và nguồn lực nhiều hơn vào việc tham vấn với Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhưng đối với Bình Nhưỡng, Tổng thống sẽ hạn chế tập trung vào phát triển mối quan hệ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Tags:
Rich kid Cẩm Tú: 'Ở Mỹ 7 năm, về Việt Nam tôi như người ngoại quốc'

Rich kid Cẩm Tú: 'Ở Mỹ 7 năm, về Việt Nam tôi như người ngoại quốc'

Sau khi kết hôn và trở về Việt Nam, Cẩm Tú chia sẻ nhiều hơn công việc đạo diễn của mình thay vì phô trương cuộc sống xa hoa trên đất Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất