4 năm Barron Trump bị cuốn vào sóng gió

Là con út của một trong những chính trị gia gây tranh cãi nhất thời đại, cậu bé 14 tuổi Barron Trump đã bị công chúng xét nét.

14:30 23/01/2021

Trong suốt thời gian ở Nhà Trắng, Melania đã rất nỗ lực bảo vệ con trai và bà không phải người duy nhất lên tiếng vì cậu bé.

Trump và con trai Barron tại lễ nhậm chức ngày 20/1/2017. Ảnh: Bloomberg.
Trump và con trai Barron tại lễ nhậm chức ngày 20/1/2017. Ảnh: Bloomberg.

Khi Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống tháng 1/2017, Barron là tâm điểm chú ý vì ngoại hình xinh trai và thân hình cao lớn dù chỉ mới 11 tuổi. Ngay cả những người nổi tiếng cũng bình phẩm về cử chỉ cậu bé.

Julie Bowen, diễn viên phim Modern Family, nhận xét Barron cư xử giống một cậu bé điển hình khi có vẻ bồn chồn trong buổi lễ. Sau khi bị cộng đồng mạng phản ứng giận dữ về bình luận này, Bowen giải thích rằng cô không có ác ý và từ chối gỡ bài đăng xuống.

Chelsea, con của Bill và Hilary Clinton, đã đoạn tuyệt với bạn cũ Ivanka khi Trump tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, cô phản đối việc công chúng bàn tán về Barron. "Barron Trump xứng đáng có cơ hội mà mọi đứa trẻ đều có, đó là được làm một đứa trẻ đơn thuần. Đứng lên bảo vệ mọi đứa trẻ cũng có nghĩa là phản đối các chính sách làm tổn thương trẻ em của Tổng thống", cô viết.

Quan điểm của Chelsea được nhiều người hưởng ứng, nhưng cũng có người cho rằng cô "đạo đức giả" và thực chất chỉ kiếm cớ để phản đối chính sách của Trump.

Trump cùng vợ và con trai Barron quan sát nhật thực ở  tháng 8/2017. Ảnh: Reuters.
Trump cùng vợ và con trai Barron quan sát nhật thực ở tháng 8/2017. Ảnh: Reuters.

Năm ngoái, Clinton tiếp tục lên tiếng khi một nhà báo viết bài tiêu cực về trang phục của Barron. Người này cho rằng cậu mặc quần áo quá giản dị và đã đến lúc ăn mặc cho ra dáng "đệ nhất quý tử" ở Nhà Trắng, khi bà Melania thường diện những bộ cánh sang trọng.

"Đã đến lúc giới truyền thông và mọi người để Barron Trump yên và để cậu bé có tuổi thơ riêng tư mà cậu bé xứng đáng có được", Clinton viết.

Jenna, con gái cựu tổng thống George W. Bush, vài tháng sau cũng nói với tạp chí People rằng việc công chúng quá xét nét Barron khiến cô tức giận. Cô nhấn mạnh rằng mọi người không nên trút nỗi tức giận về Trump lên đầu cậu bé.

Năm 2018, Barron bị Peter Fonda, anh của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Jane Fonda, nhắc đến để chỉ trích chính sách của Trump. Nam diễn viên tức giận về việc con của những người nhập cư trái phép bị tách khỏi cha mẹ ở biên giới. Peter gợi ý nên tách Barron ra khỏi cha mẹ để dạy cho Trump một bài học. Bình luận này gây ra sự phẫn nộ từ công chúng và Melania thậm chí còn thông báo cho Sở Mật vụ. Fonda sau đó đưa ra lời xin lỗi.

Khi Trump bị xem xét bãi nhiệm lần đầu tiên vào tháng 12/2019, giáo sư luật Stanford Pamela Karlan đã nói đùa về quy định của Hiến pháp Mỹ là không thể có danh hiệu quý tộc. "Trong khi tổng thống có thể đặt tên cho con trai mình là Barron, ông ấy không thể biến cậu bé thành nam tước (baron)", Karlan nói.

Công chúng cho rằng đây là một cách chơi chữ thú vị nhưng bà đã đi quá xa và không nên lấy tên của một đứa trẻ ra làm trò đùa.

Trump và Barron tại bãi cỏ  tháng 11/2019. Ảnh: AP.
Trump và Barron tại bãi cỏ tháng 11/2019. Ảnh: AP.

Một số người thậm chí còn phát tán tin đồn rằng Donald thực chất không phải là cha của Barron. Tháng 6/2020, người dẫn chương trình Food Network John Henson đăng tweet vào Ngày của Cha rằng ông hy vọng "Barron được dành cả ngày với người nào là cha ruột của cậu ấy". Henson sau đó đã xóa tweet và xin lỗi nhưng nhiều người dùng Twitter lên án ông vì làm tổn thương một cậu bé vô tội.

Hôm 20/1, khi Trump cử hành lễ chia tay tại căn cứ không quân Andrews, Barron vắng mặt trong khi các anh chị khác đều xuất hiện. Cậu bé cũng không có mặt trên chuyến bay đưa ông bà Trump từ thủ đô Washington về Florida.

Barron một lần nữa trở thành chủ đề bàn tán. Một số người đặt câu hỏi trên Twitter liệu có phải vợ chồng Trump đã bỏ quên con. Một người khác viết: "Ở nhà một mình phần ba à? Barron đâu rồi".

Phương Vũ (Theo SCMP)

Tags:
Ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ, thế giới phản ứng ra sao?

Ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ, thế giới phản ứng ra sao?

Trưa ngày 20.1 theo giờ Mỹ, lễ nhậm chức của ông Biden chính thức được cử hành. Biden sẽ nắm quyền điều hành nước Mỹ đang trong cơn khủng hoảng, nhưng bù lại, ông nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đồng minh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất