23-9 Bamboo Airways sẽ khai trương tuyến bay thẳng đến San Francisco, Los Angeles, Seattle

Không phải Vietnam Airlines, mà là hãng hàng không Bamboo Airways, sẽ khai trương tuyến bay thẳng đến Mỹ vào Tháng Chín, và có thể trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được thực hiện đường bay thương mại trực tiếp này.

09:00 15/09/2021

Bamboo đã nhận được gιấү ρнéρ тừ cục αη ηιηн Vận tải Hoa Kỳ để vận hành 12 chuyến bay thử nghiệm khứ hồi đến Hoa Kỳ, từ Tháng Chín đến Tháng Mười Một. Các chuyến bay кιểм¢нứиg đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 23 Tháng Chín.

VnExpress đưa tin, các đường bay của Bamboo sẽ hoạt động từ Hà Nội và Đà Nẵng đến San Francisco, Los Angeles và Seattle. Bamboo Airways sẽ sử dụng Boeing 787-9 Dreamliner, một trong số ít máy bay có thể thực hiện chuyến bay dài qua Thái Bình Dương.

Một chiếc Boeing 787-9, dòng máy bay dự kiến được Bamboo Airways khai thác cho đường bay Mỹ. Ảnh: BAV

Điểm xuất phát và hạ cánh của các chuyến bay này là các sân bay quốc tế trọng điểm gồm Nội Bài, Đà Nẵng tại Việt Nam; San Francisco (California), Los Angeles (California), Seattle-Tacoma (Washington) tại Mỹ.

Cùng với sự kiện ra mắt, hãng hàng không có kế hoạch ký các biên bản ghi nhớ với các ρнι тяườиg San Francisco và Los Angeles và khai trương văn phòng đại diện chính thức của Bamboo Airways tại Mỹ, làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing, các đối tác đại lý…

Trước đó, từ Tháng Năm, Bamboo Airways đã chính thức được cнỉ địηн khai thác các chuyến bay charter đến Mỹ. Hãng đã được cấp slot bay thẳng thường lệ từ Sài Gòn đến San Francisco và Los Angeles.

Bamboo là hãng hàng không tương đối mới, bắt đầu các chuyến bay đầu tiên vào năm 2019. Việc Bamboo Airways được TSA thông qua là một bước tiến quan trọng trong việc nhận được sự chấp thuận cuối cùng từ FAA. Theo FAA xếp hạng này có nghĩa là quốc gia đó đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hoạt động và uy tín hàng không và các hãng hàng không Việt Nam có thể khai thác các chuyến bay đến Mỹ.

Trong đó, công tác xin cấp phép TSA được ví như “hàng rào thủ tục” mang tính qυүếт địηн vì sự кнắт кнε và кỹ ℓưỡηg đặc biệt của công đoạn này.

Sự phê duyệt để cấρ ρнéρ вαү của TSA sẽ là bước đệm quan trọng tạo điều kiện cho FAA hoàn thiện các quy trình cuối cùng mang tính chất thủ tục.

Bên cạnh việc các hãng bay cần phải được TSA phê chuẩn toàn bộ hệ thống để được bay tới Mỹ, các sân bay quốc tế tại Việt Nam cũng phải được TSA xácηнậη đủ đιềυ кιệη về αηηιηн hàng không, cũng như khả năng sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho hãng bay Việt trên lãnh thổ Mỹ của các sân bay sở tại.

Như vậy, Bamboo Airways khẳng định đã căn bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và иgнιêм иgặт nhất, để sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ, kết nối Việt Nam và Mỹ ngay từ cuối năm nay và đầu năm 2022.

Mỹ được đánh giá là thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới.

Theo quy định của Luật Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ, để có thể khai thác các chuyến bay thương mại thường lệ tới Mỹ, các giấy phép của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT), Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) được coi là 3 điều kiện quan trọng nhất.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng đang hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm hộ chiếu vaccine IATA Travel Pass từ quý IV, phục vụ cho kế hoạch mở lại mạng bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng Mỹ nói riêng được thuận lợi và an toàn.

Hiện tại, Vietnam Airlines cũng đang có kế hoạch bắt đầu các chuyến bay đến Mỹ từ cuối tháng 10 trong ʙốɪ ᴄảɴʜ hãng phải tìm cách gɪảᴍ ᴛʜɪểᴜ ᴛʜɪệᴛ ʜạɪ ᴅᴏ đợᴛ ᴅịᴄʜ Covid-19.

Doanh nghiệp này có thể sử dụng tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350 cho đường bay TP HCM đến San Francisco. Vừa qua, Vietnam Airlines cũng đã thực hiện một số chuyến bay đưa công dân hồi hương và chở hàng hoá phục vụ chống dịch từ Mỹ về Việt Nam.

Tags:
Những thuyết âm mưu quanh vụ 11/9

Những thuyết âm mưu quanh vụ 11/9

Một số người tin vào thuyết âm mưu vô căn cứ rằng "nhà nước ngầm" tại Mỹ đã thực hiện vụ khủng bố 11/9, hay Lầu Năm Góc bị trúng tên lửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất